Cải cầu vồng- Nhất định phải thử một lần.

Ít người biết rằng cải cầu vồng là một dạng của củ dền, tức là giống củ dền ăn lá. Nó thuộc chủng loại cây “cut and come again”,  thu hoạch rồi lại mọc tiếp.

Điều kiện trồng

Để thu được cây mọng nước, lá to thân mập nên chọn khu đất giàu chất hữu cơ, nhiều mùn và khoáng. Trên khu đất cằn, thân hay bị xơ cứng, vị chua. PH hợp lý cho cây bằng 6.  Cải cầu vồng yêu cầu đất ẩm nhưng không được úng nước , nên tưới vừa phải nhưng thường xuyên Cải cầu vồng chịu thối tốt hơn những cây khác rất nhiều, không kén đất. Với những chỗ đất cây trước bị bệnh hay thối gốc mà các bạn không biết trồng cây gì thì nên trồng cải cầu vồng.
cải cầu vồng
Nhiệt độ phát triển tối ưu của cải cầu vồng 15-23 c. Hiện này có thể trồng được hè , lưu ý thu non chút. Khi trồng cải cầu vồng cũng phải tuân thu chế độ luân canh trong vườn, chỉ quay lại ruộng cũ sau 3-4 vụ quay vòng. Tốt nhất nên trồng sau các cây: cà chua, dưa chuột, đậu , bắp cải. hành, khoai tây. Không được trồng sau : củ dền, cải bó xôi. 

Ươm cây con:

Hạt giống ngâm ủ cho nứt mầm theo quy trình tại đây Hạt nảy mầm sau 5- 7 ngày. sau đó mang ươm khay hạt ra ánh sáng. Tưới phân tổng hợp 2 lần/ quá trình ươm cây con. Ươm cây 25 ngày cho đến khi cây được 4-6 lá, cao 8-10 cm. Trồng ra đất khoảng cách 20 cm/ cây.

Chuẩn bị đất : 

Đất bón lot (là bón lúc làm đất) 2-4 kg phân chuồng ủ hoai/ m2. Hoặc bón phân khoáng 20-25 gr su pe lân, 15-25 gr kali sunfat /m2. Trước khi trồng cây con, bổ sung thêm 10-15 gr amoni sunfat/m2

Chăm sóc:

  • Nhổ cỏ dại
  • Xới đất 
  • sau 2 tuần xuống cây con, bón 1 lần phân tổng hợp
  • sau 1 tháng xuống cây con , có thể hòa phân xanh (phân rác ủ rau củ quả) tưới cây
  • thu hoạch sau 1.5 tháng  xuống cây con. cắt lá, để lại phần gốc, cây sẽ hồi sinh cho thu hoạch lứa mới. 

 Chế biến:

Cải cầu vồng có thể xào luộc hoặc nấu.  Có thể cuộn thịt hoặc muối dưa . 
Cải cầu vồng cuộn thịt hấp
Cải cầu vồng muối dưa
           

Mua hạt giống tại đây 

One thought on “Cải cầu vồng- Nhất định phải thử một lần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!