10 цветная капуса в горшке

 

MÙA VỤ

Với miền bắc, cây bắt đầu xuống giống từ tháng 7 âm, miền nam bắt đầu từ tháng 10 dương lịch

VỊ TRÍ 

Cây ưa nắng, ít nhất 6h / ngày

CHẬU TRỒNG

 Một cây cần chậu sâu 40  cm, rộng 30 cm. 1 thùng xốp có thể trồng 1 -2 cây (1 cây thì bắp sẽ to, 2 cây dành cho những bạn đã có kinh nghiệm.Khuyên 1 cây/ thùng) . Thùng xốp có lỗ thoát nước.

ĐẤT

Đất nhẹ, đất pha cát, pha tro trấu xơ dừa. Bón lót phân bò, lân, chút vôi nếu cần.

CHĂM SÓC

Hạt giống nên ngâm ủ cho nứt mầm rồi gieo. cây 1 hạt 1 bầu ươm 10*10 cm. Khi cây nảy mầm cần cho cây ra đón nắng luôn.  Khi cây cao 7 cm, có 4 lá thật bung đẹp , thì cho ra đất. Đất ưom cây trộn từ đất vườn, tro trấu hun và xơ dừa, thêm chút phân bò.  +Cần bón phân các giai đoạn sau – cây bén rễ hồi xanh, cây trải lá bàng, cây ra hoa, cây nuôi hoa. Phân bón có thành phần npk bằng nhau 13-13-13 . Nếu trồng hữu cơ có thể thay bằng phân bò hoặc phân gà pha loãng 1:20 lần, thêm tro bếp hoặc dịch chuối để cung cấp kali. Súp lơ cũng như bắp cải cần rất nhiều phân. Nhìn tốc độ phát triển của cây để tính toán hợp lý. + cây ưa đất ẩm, đất khô dẫn đến hoa lơ bé. + khi lơ được 2-3 cm. KHÔNG CẦN HÁI LÁ CHE LƠ. Vì tất các giống cung cấp  là F1, lơ trắng có điểm nổi trội lá bẹ bao kín lơ, các dòng lơ màu thì để ánh sáng cho màu sắc tổng hợp. Chỉ lưu ý tưới gốc tránh tưới lá thối lơ. Nếu thấy lơ lâu ra hoa có thể ngắt bỏ vài lá gốc.  + Vơi súp lơ baby , sau khi thu hoa lơ trung tâm 300-400 gr, một tháng sau cây lại mọc lên 3-4 lơ phụ 200-300 gr.  Có thể che phủ bằng rơm rạ cho đất không khô, vun gốc cho cây nếu cây quá to.  Thu hoạch: thu hoạch khi hoa lơ đã nở hết, nhìn mẫu hoa lơ chuẩn giống so với bao bì

SÂU BỆNH

phòng bọ nhảy : rắc thuốc lào xuống đất xung quanh cây, Phòng sâu ăn lá : xịt thuốc trừ sâu sinh học delphin. Chúc các bạn thành công.    

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!