DÙNG SỮA TRONG LÀM VƯỜN

Sữa là thành phần không thể thiếu trong bữa ăn của người phương tây. Nhiều người làm vườn không muốn dùng chất hóa học trong khu vườn nhà mình, và họ đã nhận thấy sữa mang lạ nhiều lợi ích tuyệt vời cho cây trồng. Sữa có chứa lượng dưỡng chất cân bằng nhất:  can xi, kali, magie, đạm, lưu huỳnh, phốt pho, đồng, sắt….. Ngoài ra sữa còn nhiều bất ngờ:
  •   Đường trong sữa như lactoza , hầu như các loại côn trùng  không thể tiêu hóa được, vì chúng không có bộ phận dưới dạ dày. Người dân hay phun sữa lên lá cây giúp phòng ngừa sâu bệnh 1 cách tự nhiên và hiệu quả nhất.
  • Thứ 2, xịt sữa lên lá cây tạo 1 màng mỏng như 1 lớp chắn bảo vệ sự xâm nhập của côn trùng
  •   Sữa làm tăng quá trình trao đổi đất trong cây trồng, giúp cây nhanh hấp thụ các chất khác.
Ảnh: sữa không chỉ tốt cho người mà còn cho cây
Sử dụng sữa thế nào? Sữa được dùng
  • Bón thúc
  • Xịt lên lá cây
  • Cho vào đống ủ compost, vì sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng , kích hoạt hệ vi sinh vật có lợi và bảo vệ khỏi côn trùng gây hại
Sữa có thể dùng cho tất cả các loại cây cảnh, cây rau và hoa… trừ cây xương rồng. Sữa thường được dùng với iod. Sữa nào tốt nhất? Sữa tốt nhất là sữa tươi không bị xử lý nhiệt. sữa tiệt trùng hay được xử lý nhiệt tất nhiên cũng dùng được nhưng nhiệt độ sẽ làm phân hủy phần lớn vitamin và nhiều chất có lợi khác. Công thức Sữa không nên dùng dưới dạng nguyên chất mà phải pha loãng: Tỉ lệ hợp lý là 9l nước+1l sữa+ 30 giọt iodine. Các nhà khoa học tại trường Đại học Nông nghiệp Moscow đã thử nghiệm công thức này cho hiệu quả : mức độ phát triển bệnh cây giảm 80% , năng suất tăng 5 kg/m2,  hiệu quả phòng bệnh sinh học đạt 96,2% so với phương án control (theo A. Akhatov và cộng sự, 2000)

  tài liệu tổng hợp từ “bệnh cây rau và cây khoai tây” A.Akhatov và cộng sự 2000.

wwwdachaproject.ru

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!