Chăm sóc hoa cúc huân chương

  Hoa cúc huân chương có nguồn gốc châu phi. Hiện nay có hơn 40 giống cúc này. Tại đất nước chúng, cây sống nhiều năm và chịu lạnh chịu nóng. Với điều kiện Việt nam, mùa đông đúng vụ thì cây không cần chăm sóc gì nhiều nhưng vào hè thì có vài điểm cần lưu ý.

TƯỚI NƯỚC

 Cúc huân chương không chịu được úng, nên tưới  từng chút một, cây có bộ rễ khỏe có thể tìm xuống tầng đáy sâu. Nếu trồng vườn nên chọn những vị trí cao   Tưới nước nên tưới gốc, không được tưới lá. Nước bắn lên bụi sẽ gây thối từ trong thối ra.   Nếu trồng hoa trong chậu, nên chọn chậu có nhiều lỗ thoát nước và kê chậu lên cao, sao cho sau khi tưới nước chảy hết, không đọng lại đáy chậu. 

BÓN PHÂN

Nếu đất màu mỡ thì bón 3 tuần/ lần, nếu đất cằn giảm xuống thời gian 2 tuần. Phân bón sử dụng là phân tổng hợp NPK .

 TỈA CÂY

  Với những vùng nhiệt đới nóng ẩm, phải theo dõi cúc huân chương thường xuyên, bỏ đi những lá úa kịp thời. Lá úa sẽ gây thối cho cả bụi nếu không để ý.   Những bông hoa đã nở cũng nên ngắt ngay đi để cây dồn sức vào nở bông hoa kế tiếp. và tránh bệnh cho cây.

SÂU BỆNH

  • Rệp: nếu phát hiện thấy rệp nên ngay lau lá , rệp sẽ hết. Phòng rệp có thể trồng xen kẽ với hành tỏi, mùi hăng của chúng có tính chất xua đuổi mạnh.
  • ốc sên ăn lá. Nên bắt tay hoặc rắc 1 lớp thuốc lào hoặc vỏ trứng trên đất, chúng sẽ hạn chế đường đi của ốc sên
  • nhện: bắt buộc phải dùng thuốc trừ sâu. Nên dùng những loại thuốc an toàn như dầu neem , dầu khoáng.
  • Bệnh: cúc huân chương hay bị bệnh thối ngọn. nên tránh nước bắn lên lá. Theo dõi chế độ tưới hợp lý. Tỉa hoa héo lá heo đúng lúc. Nếu phát hiện dấu hiệu thối nên xịt dung dịch booc đô hoặc thuốc trừ nấm
  Cúc huân chương là cây lâu năm, nếu chăm sóc và theo dõi hợp lý chúng sẽ cho hoa cả năm không ngừng nghỉ.  Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!